วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การแก้กรรม ใช้เวลานานไม๊

คำถามนี้มักจะเกิดขึ้นสำหรับหลาย ๆ คน
ที่ดวงตกแล้ว หรือเริ่มจะตก หรือเริ่มมีปัญหามากมาย
หรือทำอะไรแล้วติด ๆ ขัด เกือบจะทั้งนั้น

โดยปกติแล้วสำหรับหนทางในการแก้ไขกรรมนั้น
คือการสร้างกรรมใหม่ซึ่งเป็นกรรมดีขึ้นมา
เพื่อบรรเทากรรมเก่าซึ่งกำลังส่งผลอยู่ในปัจจุบันนะคะ
และกรรมใหม่ซึ่งเป็นกรรมดีเนี่ย กว่าจะส่งผลต้องใช้เวลาค่ะ
เพราะกว่าที่เราจะดวงตก หรือกว่าที่เราจะพบเจอปัญหา
หรือกว่าที่ปัญหามันจะพอกจนมากมายขนาดนี้แล้ว
มันก็ต้องใช้เวลาด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ตอนนั้นเราไม่ได้เอะใจค่ะ
เราไม่ได้คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น หรือเราอาจจะหลงมัวเมากับทางโลกมากไป
หรือจะด้วยผลแห่งกรรมเก่าปิดบังไว้ ทำให้เราไม่เอะใจ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุแห่งความประมาททั้งสิ้นนะคะ
และกรรมดีกว่าจะส่งผลก็ต้องใช้เวลาเช่นเดียวกันค่ะ
ถ้าทำบ่อย ๆ ทำทุกวัน ทุกอาทิตย์หรือทุกเดือน
ก็อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน 3 เดือนหรือ 1 ปี
ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอในการทำความดีนั้น ๆ นะคะ

จำไว้นะคะสำหรับทุกท่านที่ดวงตก
ท่านจะต้องอดทน เพียรพยายามสร้างความดี
และต้องรอคอยเวลาให้ความดีส่งผลนะคะ
โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปบนบานศาลกล่าวหรอกค่ะ
เพราะการบน ยิ่งจะทำให้เราติดขัดหนักกว่าเดิมนะคะ
และเป็นหนทางแห่งคนที่ไม่มีสติปัญญาค่ะ

ยิ่งบน ยิ่งเจอปัญหานะคะ
ยิ่งติดขัด ยิ่งเจอทางตันค่ะ
และที่สำคัญถ้าบนแล้วจะไม่ได้
งานนี้ต้องแก้เรื่องการติดสินบนอีกด้วยนะคะ

ทางที่ดีควรเพียรสร้างกรรมดีไปเรื่อย ๆ ดีกว่านะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น