วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การให้อภัย

สำหรับสังคมไทย ที่นับถือพระพุทธศาสนาเป็นส่วนใหญ่
โดยปกติแล้วศาสนาพุทธ จะค่อยๆ กล่อมเกลาจิตใจของเรา
ให้มีความละเอียด ถี่ถ้วน รอบคอบ และรู้ทันปัญหา
เพียงแต่ถ้าเราจะเป็นคนดี นั่นไม่ได้แปลว่าเราจะต้องเป็นคนโง่นี่นา

การที่เรารู้จักให้อภัยผู้อื่น  ให้โอกาสผู้อื่น
นี่ไม่ได้แปลว่า "เราโง่" หรือ "เจ็บแล้วไม่จำ"
เพียงแต่นี่คือสิ่งที่หลาย ๆ คนทำได้ยากมาก ๆ เลยนะ
ถ้าเราเป็นคนหนึ่งที่สามารถให้อภัยผู้อื่น
หรือแม้แต่ให้โอกาสผู้อื่นแม้เพียงเล็กน้อย
นั่นถือว่าคุณก็เป็นคนนึงแล้วนะคะ
ที่สามารถเอาชนะใจตนเองได้แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น